Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

Chẳng ai muốn rước thất bại về phần mình. Nhưng dù gì thì trong cuộc sống ai cũng phải có đôi ba lần thất bại, dù chúng ta cố gắng né tránh, nó vẫn tìm đến với mỗi người vào những thời điểm riêng.
Khi tuyển dụng nhân viên, nếu chỉ được chọn một giữa hai ứng viên có khả năng tương đương, nhau, 1 người tràn trề tự tin và luôn chiến thắng, và 1 ngườỉ có phần dè dặt bởi đã từng phải nếm mùi thất bại, thậm chí là cay đắng, tôi sẽ chọn người thứ hai. Những người đã từng thất bại đã học cách thất bại, và đó là bài học đắt giá nhất và vì thế cũng quý giá nhất.
Sự tự tin của người luôn chiến thắng và sự tự tin của những người đã từng trải qua thất bại hoàn toàn khác biệt. Đó là tự tin của người biết và sự tự tin của người hiểu, Để đi từ biết tới hiểu, người ấy phải chiêm nghiệm bằng chính bản thân mình trong những lần vấp ngã.
Khi vấp ngã thất bại bạn bình tĩnh hay bấn loạn, đỗ lỗi cho vận xui hay nhìn nhận sai phạm của mình, than vãn hay tìm hiểu căn nguyên thất bại, buông xuôi trong tuyệt vọng hay tiếp tục tìm kiếm những cơ hội khác.
Người biết học cách thất bại là người biết cách nhẫn tốt nhất ,chỉ khi biết nhẫn bạn mới bình tĩnh nhìn ra cốt lõi vấn đề - lý do bạn thất bại ,từ đó rút ra bài học cho bản thân.
Người biết thất bại, bạn có thể nhận ra điều ấy trong mắt họ, sâu lặng hơn và trầm ngâm hơn, đôi mắt của những người hiểu được nỗi đau của thời kỳ trượt dốc, nhiều người sẻ bảo rằng họ có cái vẻ thu mình của kẻ nhút nhát, yếu đuối. Nhưng những kẻ hiểu đời sẽ nhận thấy trong đó sự dè dặt khôn ngoan, náu mình đợi chờ thời cơ thích hợp. Họ có thể không phải là người đầu tiên, nhưng sẻ là người đúng lúc. Có thể không là người mạnh nhất, nhưng sẻ là người cuối cùng trụ lại.
Và bởi thế bạn biết rằng, những thất bại, va vấp mà chúng ta trải qua trong đời cũng có ý nghĩa và giá trị của riêng nó, mỗi người phải có lúc thất bại đau đớn để hiểu mình hơn và hiểu người hơn. Để rồi có thể yêu thương, sẽ chia ,nâng đỡ và tha thứ.
Thất bại không chỉ giúp ta trưởng thành hơn, mà còn làm chúng ta cứng cõi,tự tin hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét